Warning: Undefined variable $url in /www/wwwroot/spanjenet.com/index.php on line 46
ทีมชาติไทยเข้ารอบบอลโลกสมัยแรกในรอบ 12 ปี - Betmax168 | Betmax88 | Betmax888 | Betflik789

ทีมชาติไทยเข้ารอบบอลโลกสมัยแรกในรอบ 12 ปี

ความภาคภูมิใจของแฟนๆฟุตบอลไทย!ทีมชาติไทยเข้ารอบบอลโลกสมัยแรกในรอบ 12 ปี
เมื่อค่ำวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 23.00 น. ทีมชาติไทยลงแข่งขันกับทีมชาติอิรักเพื่อชิงโควตาเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกลีกเอเชีย ผ่านระบบโฮม-แอนด์-โรด ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในการแข่งขันนัดสำคัญนี้ ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาติอิรักได้ 2-1 และคว้าตั๋วเข้ารอบไปเล่นบอลโลกได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 6 และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันหลังจากรอบคัดเลือกล่าสุดปี 2018 และเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี
สำหรับการแข่งขันในรอบนี้ ทีมชาติไทยต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมาย เพราะต้องเดินทางไปแข่งขันในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นประเทศที่มีความแตกต่างจากสภาพอากาศและสภาพสนามของไทยมาก แต่ทีมชาติไทยก็สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็วและสามารถลงแข่งขันได้อย่างแข็งแกร่ง ผ่านการแข่งขันมาแล้วหลายนัดที่โดดเด่นและสามารถคว้าแชมป์มาได้หลายรายการ เช่น การคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูเปอร์คัพ 2019 และศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รองแชมป์เป็นรองเพียงทีมชาติจีนเท่านั้น
ความสำเร็จของทีมชาติไทยในครั้งนี้ทำให้แฟนๆฟุตบอลไทยภาคภูมิใจและเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง ทีมชาติไทยสามารถนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในวงการฟุตบอลระดับโลกและทำให้คนไทยทุกคนภาคภูมิใจที่ได้เป็นชาวไทย